Mga Pahina

Martes, Mayo 5, 2015

Tanikala 3 "Tilamsik"

Chapter 3 "Tilamsik"
“It was a mistake," you said. But the cruel thing was, it felt like the mistake was mine, for trusting you.”  ― David Levithan, The Lover's Dictionary
***
"Bakit naman tol? Eh lalaki ka naman at crush lang naman eh. Paghanga. Ganoon lang iyon tol." sambit ni Kuya Harold na lalong nagpagulo sa isipan ko.

"Eh basta! Ayoko muna kuya!" sagot ko na medyo napataas ang boses dahil sa pagpupumilit nito.

"Pero kung ako ang papipiliin mo tol... Si Anna ang bagay sayo. Maputi. May matangos na ilong. Maganda at may utak rin." patuloy na pagpupumilit nito sa akin. Akmang tatayo na sana ako sa aking kama upang umalis ng bigla ako nitong pigilan at hinawakan sa kamay sabay yakap. Alam na kasi ni Kuya na kapag ganoon na ang aking ikinikilos ay naiirita na ako o di kaya'y hindi ko na gusto ang kanyang sinasabi.

"Sorry na tol... Promise hindi na kita pipilitin at hahayaan na kitang makapagdesisyon." sambit nito sabay halik sa aking pisngi. Normal nalang ang ganoong eksena sa amin na hahalikan niya ako ngunit alam kong wala iyong malisya at paglalambing lang ngunit ginagawa niya lang iyon kapag walang nakakakita o kaya ay kaming dalawa lang.

Nung matapos na niya akong lambingin ay nagpatuloy kami sa pagkukwentuhan at iniba na namin ang topic hanggang sa unti unti kaming antukin at makatulog.

Nasa kalagitnaan na ako ng aking pagtulog ng maramdaman kong may kung anong gumagalaw sa aking gilid. Unti unti kong iminulat ang aking mata at hindi nagpahalatang nagising sabay tingin kay Kuya Harold pero nakita ko itong nakapikit at nakakagat ang labi. Inisip kong tulog lang ang tao at may kinakamot lang ito ngunit nang tignan ko ang kanyang kamay ay napansin kong may hinahangod siya. Hindi ko masyadong maaninag iyon dahil madilim na gawa ng gabi na at nakapatay pa ang aming ilaw pero isa lang ang masisiguro ko, malaki iyon at mahaba. Sa pagkita ko sa kanyang kamay na tila nagtataas baba ay biglang may gumapang na init sa aking buong katawan at naramdaman ko ang biglaang pagumbok at pagtigas ng aking maselang bahagi. Hindi ko alam ang aking gagawin at tila may kaba sa aking dibdib. At mas umigting ang aking nararamdaman ng maramdaman kong nakadikit ang braso ni Kuya Harold sa aking dibdib at tila pabilis ng pabilis ang pagtaas baba nito at nang madinig ko ang kanyang pilit na ungol, mahina ngunit dama ang kasarapan sa kanyang ginagawa. Hanggang sa maramdaman kong bumilis ng bumilis ang paghangod ni Kuya Harold at mas lalong lumakas ang kanyang ungol. "Ahhhhhhhhh!" mahabang ungol nito kasabay ang pagliyad ng kanyang katawan at tila nasarapan sa kanyan ginawa hanggang sa mas bumilis pa ng bumilis at mas humaba ang ungol ni Kuya Harold at bigla akong nagulat ng may maramdamang tumalsik sa aking mukha. Agad akong napabangon sa higaan at nakita ko ang expresyon ng mukha ni Kuya ng makita niya ako. Tawang tawa ito at namumula sa kakatawa. Ngunit ako ay tulala at tila hindi alam kung ano ang nangyari. Agad kong binuksan ang ilaw upang makita kung ano ang tumalsik sa aking mukha. Nang hawakan ko ang basang likido ay naramdaman kong malagkit iyon at di kaaya aya ang itsura ng amuyin ko iyon ay para bang amoy na ginagamit sa panglaba.

"Hahaha! Pasensiya ka na tol natalsikan ka ng tamod ko sa mukha." sambit ni Kuya at wala pa rin tigil sa kakatawa ngunit imbes na pakinggan ko siya ay natuon ang aking pangingin sa kanyang maselang bahagi. Malaki at mahaba iyon at maputi rin na pinapalibutan ng buhok. Agad na nawala ang aking pagsilay sa pagkalalaki ni Kuya Harold nung bigla ako nitong batuhin ng unan.

"Hoy!!! Anong tinitingin mo?" seryosong pagtatanong nito sa akin habang pinupunasan niya ang kanyang pagkalalaki.

"A-ah E-eh wala. Ano ba yang likido na iyan Kuya?" puno ng kainosentehang pagtatanong ko. Sa totoo lang ay ngayon ko lang nalaman na may kulay puting likido palang inilalabas ang ating ari. Ngunit imbes na sagutin ni Kuya Harold ang aking tanong ay naghahagalpak ito sa kakatawa.

"Hahaha! Halika nga rito tol." ani nito sa akin at agad akong lumapit sa kanya.

"Hindi mo ba alam kung ano itong ginagawa ko? Halos lahat ng lalaki ay alam ito." sambit ni Kuya at agad akong umiling.

"Ito ang paraan upang magpaligaya ka sa iyong sarili tol. Dito mo mararanasan ang sobrang sarap at pakiramdam mo'y nasa ikapitong alapaap ka. Tignan mo iyang junjun mo, tigas na tigas at gustong kumawala sa shorts mo." saad nito sa akin sabay hawak nito sa aking pagkalalaki at nakaramdam ako ng kakaibang sarap. Para bang may kuryenteng dumaloy sa aking buong katawan. Nang tignan ko ang aking pagkalalaki ay napansin kong hanggang ngayon ay nakaumbot at matigas pa rin ito.

"Gusto mo bang turuan kita kung papajno ang magpaligaya sa sarili?" tanong nito sa akin at dala narin siguro ng init ng katawan ay pumayag ako.

Agad na lumapit sa akin si Kuya Harold at pumwesto sa aking likuran. Naramdaman ko ang pagdikit ng kanyang pagkalalaki na hanggang ngayon ay matigas pa rin. Bigla akong nakaramdam ng kiliti sa pagkakabundol ng kanyang ari sa aking puwetan. Maya-maya ay inumpisahan na ni Kuya Harold ang pagpapaligaya sa akin. Agad niyang hinawakan ang aking ari at dahan dahan nitong hinihimas. Bagamat nakaramdam ako ng kaunting sakit dahil naiipit ang aking pagkalalaki sa loob ng aking shorts ay mas nanaig pa rin ang sarap na aking nararamdaman. Sa tala ng buhay ko ay ngayon ko pa lang naranasan ang ganoong sarap. Sarap na paniguradong hahanaphanapin ko.

Ilang minuto rin ang nakakalipas at hindi ko namalayan ang aking sarili na mapapikit at mapakagat ng labi. Sa pagkakataong iyon ay nakita ko ang aking ari na galit na galit. Hindi ko inakala na maaari palang lumaki ng husto iyon. Hanggang sa unti unting bumilis ang paghagod ni Kuya Harold sa aking ari. Taas, baba. Taas, baba. Hindi ko mabilang kung nakailang taas, baba ang nagawa ni Kuya hanggang sa naramdaman ko ang unti unting paglaki ng aking ari at sa sobrang sarap ng aking nararamdaman ay napaliyad ako kasabay ang isang malakas na pag-ungol. "Ahhhhhhhh! Ayan na K-kuyaaaa!" at sa wakas ay narating ko ang sukdulan.

Pagkatapos kong maglabas ng napakaraming likido ay tila lantang gulay ang aking katawan dahil para bang naubusan ako ng lakas. At hindi ko namalayan na nakatulog na pala ako. Pagkagising ko ay wala na si Kuya Harold sa aking tabi. Bigla akong nakaramdam ng hiya. Para bang may guilt na sana'y hindi nalang iyon ginawa. Pero sa kabilang banda ay masasabi kong naging masaya naman ako dahil ngayon ko lang naranasan ang ganoon.

Nang magising ako ay agad akong bumangon at kumain ng almusal at pagkatapos ay dumiretso sa banyo upang maligo. Nung nasa kalagitnaan na ako ng aking pagligo at punong puno ang buong katawan ko ng sabon ay hindi ko namalayang nakahawak na pala ako sa aking ari at sinisimulan iyong hangudin. Habang nasa ganoong pagsasarili ay napapikit ako at muling binalikan ng aking isipan ang mga nangyari kagabi. Ang paghagod ni Kuya Harold ng kanyang pagkalalaki. Ang ari niyang may kalakihan at katabaan. Ang pagbundol ng kanyang ari sa aking puwetan. Ang himas niya ng aking pagkalalaki. Ang lahat ng iyon ay pilit na binabalikan ng aking isipan at sa bawat pagtaas baba ng aking kamay ay naiisip ko ang hubad na katawan ni Kuya Harold. Sa oras na iyon ay purong libog ang aking nararamdaman at nag-iinit ng husto ang aking katawan ngunit bigla kong itinigil ang aking ginagawa nang maalala ko na dapat ay hindi ko iyon iniisip at ginagawa. Kaya kahit na nabitin ako at sumasakit ang puson ay itinigil ko ang pagtaas baba ng aking kamay at agad kong winaglit sa aking ang lahat.

Nung pumasok na ako'y may kaba akong nararamdaman. Hindi ko alam kung bakit. Nang makita ko si Kuya Harold ay agad kong iniwas ang tingin ko sa kanya ngunit agad ako nitong nilapitan at kinumusta na parang isang normal na aral lang. Ngunit nung mapansin ni Kuya Harold na tahimik ako at tila wala sa sarili ay pilit ako nitong pinatawa. Ginawa niya ang lahat mapangiti lang ako ngunit mas lalo akong naiilang kaya nang mag-uwian na ay hindi ako sumabay sa kanya. Gusto ko munang magmuni muni at mapag-isa at bago ako umuwi ay dumiretso muna ako sa bukid na paborito naming pagtambayan at doon ako namahinga at nag-isip isip sa mga bagay na gumugulo sa aking pagkatao.

"Sino ba ako at bakit ba ako nagkakaganito? Normal lang ba itong nararamdaman ko?" ito ang mga katanungang gumugulo sa aking isipan. At buong maghapon ay nasa lilim lang ako at nagpapahinga. At nung nakita kong lumubog na ang araw ay napagdesisyunan ko nang umuwi. Kinabukasan ay pumasok ako sa pag-aakalang nasagot ko na ang mga katanungan sa aking isipan ngunit hindi pa pala at mas lalo lang akong naguluhan nang magkita kami ni Kuya Harold.

"Jao! Tol!" sigaw ni Kuya Harold sa aking pangalan ngunit hindi ko ito pinansin at nagpatuloy lang sa paglalakad ngunit tumakbo ito upang habulin at lapitan ako. Nung malapitan niya na ako ay inakbayan ako nito sabay ngiti sa akin ngunit tila wala akong nakita sa mga inasta niya.

"Tol! May problema ka ba?" pagtatanong nito sa akin ngunit iling lang ang aking isinagot.

"Eh bakit ka nagkakaganyan? Alam ko kapag may problema ang utol ko eh. Dali sabihin mo kay kuya." pangungulit nito sa akin ngunit katulad kanina ay umiling lang ako at nagpatuloy sa paglalakad.

"Tol naman eh! Ako ba ang problema mo? Uy! May nagawa ba ako sayo?" sambit nito sa akin.

"Hindi Kuya. Wala akong problema. Masama lang ang pakiramdam ko." pagdadahilan ko nalang upang hindi na humaba pa ang usapan. Nang magsalita ako ay biglang napabuntong hininga si Kuya Harold sabay sabing "Akala ko may nagawa akong masama eh..."

Pero sa totoo lang ay siya talaga ang dahilan kung bakit ako nagkakaganito. Bigla niya kasing ginulo ang aking pagkatao. Akala ko eh ayos na ang lahat sa akin at tuluyan ko nang nabago ang aking pagkatao ngunit nagkakamali pala ako.

"Uy tol. Halika na!" saad ni Kuya Harold na bumasag sa aking pagkakatulala. Tumango ako bilang pagtugon at nagpatuloy na sa paglalakad. Nung nasa klase na kami'y wala pa rin ako sa aking sarili at nanggugulo nanaman ang mga katanungan sa aking isipan.

"Psstt! Jao..." bulong sa akin ng katabi ko. Kanina pa pala ako nakatulala at tinatawag pala ako ng aking guro.

"Jao! May problema ka ba hijo? " tanong sa akin ng aking guro.

"Wala po ma'am." paghingi ko ng patawad at nagpatuloy sa pagtuturo ang aming guro.

"Ano ba nangyayari sayo tol?" sambit ni Kuya Harold sabay hawak sa aking noo upang tignan kung may sakit ba ako.

"Oh wala ka namang sakit. Pagkatapos nga ng klase ay magpahinga ka agad." pag-aalala ni Kuya Harold. At nung maguwian ay hinatid niya ako sa aming bahay at inalalayan na makapasok sa aking kuwarto. Nung nasa kama na ako at nagpapahinga ay akala ko'y sasamahan ako ni Kuya Harold ngunit nagpaalam agad ito sa akin.


"Ah Eh tol... Mauuna na ako ha? May lakad pa kasi kami ni Shane eh." nahihiyang pagpapaalam nito sa akin. Ngunit sino ba ako para pigilan siya? Kaya kahit na pakiramdam ko'y may sibat na tumusok sa aking puso ay tumango ako na nagpapahiwatig na pumapayag ako. Bago umalis si Kuya Harold ay nilapitan ako nito at hinalikan sa pisngi at tuluyan na nga itong nagpaalam. Nung makalabas si Kuya Harold ay kusang bumagsak ang naipong luha sa aking mata. Hindi ko alam kung bakit ako umiiyak. Hindi ko alam kung bakit pakiramdam ko'y pinagtaksilan ako pero isa lang ang masisiguro ko. NASAKTAN ako. Nasaktan sa hindi maipaliwanag na dahilan.

Walang komento:

Mag-post ng isang Komento