Mga Pahina

Sabado, Agosto 24, 2013

Ang Kursong hindi ko Inakala [4]



DISCLAIMER: Ang akdang ito ay isang kathang isip lamang, Ang mga detalye o pangyayari na nagkahalingtulad sa ibang akda ay hindi sinasadya. Ang Kursong hindi ko Inakala By: Paul Perez Wattpad: @iampaulperezred


"May mga bagay na gusto tayo ngunit hindi natin makuha ito dahil may kaakibat na sakripisyo." -Jpaper

Chapter 4

Sa pagaccept ko sa friend request ni jasper ay di ko namalayang online pala riya.

"Hello Mr. Mataray Perez" ang pangaasar na chat sa akin ni jasper

"Hoy Mr. Pogi daw Lopez! Sinong nagsabing mataray ako ha?"

"Hindi ka naman mabiro, ok lang yan nagmumukha ka namang cute pagnagiging mataray ka eh." ang patuloy na pangaasar sa akin ni jasper

Aba talagang sinusubukan ako nito ah, ang bulong ng isip ko.

"Bakit ka ba nagPM sa akin?"

"Wala lang gusto ko lang mangasar."

"Ah gusto mo palang mangasar ha, sige iuunfriend at iboblock kita."

"Haha, di naman to mabiro, laro nalang tayo ng Dota."

"Ayoko wala ako sa mood" pagtanggi ko.

"Ah ganoon ba? Sige ganito nalang, pagnanalo ka may prize ka sa akin, At kapag ako naman ang nanalo ikikiss kita."

"Gago! Kiss ka diyan."

"Ano ayaw mo? Maganda pa naman yung prize pagnanalo ka."

Nagisip ako, aba teka pwede kong labanan to ah mukhang hindi naman magaling eh. Sige susubukan ko tong lokong to.

"Sige payag na ako, pag ako ang nanalo gusto ko isang libo ang prize."

"Sure, no problem!"

Nagsimula na nga kaming maglaro ng dota, medyo kinakabahan ako dahil syempre isang libo din yun, pambili din ng isang damit yun.
Natapos ang laro namin at sa di ko inakalang Magaling pala ang loko.

"Hey, Mr. Perez nanalo ako! So ihanda mo na yang labi mo dahil hahalikan kita."

"Gago huwag bibigyan nalang kita ng isang libo." reply ko sa pm nya.

"Nope, i don't need cash, walang bawian Mr.Perez."

Arrrrrrgh, ba't naman kase pumayag payag pa ako makipaglaro eh, sigaw ng puso ko.
Pero sa isang bahagi ng puso ka ay may kilig na nadarama.
Hey Paul! Wake up! Lalake ka, hindi ka bakla! Hindi ka dapat kiligin. "Ang lalake para sa babae." ang patuloy na pagsigaw ng aking puso.

Hindi ako makatulog ng gabing yun. Kaya't pagkagising ko ng maaga ay parang binuhusan ako ng malamig na tubig, Malalate na pala ako sa first class ko, ayokong umabsent at malate.

Naligo ako ng halos wala pang limang minuto, kumain ng almusal at nakapagayos ng sarili sa loob ng labing limang minuto. Tumakbo agad ako sa pinakamalapit na sakayan ng biglang kinapa ko ang wallet ko, nakalimutan ko pala ang wallet ko, dahil sa nagmamadali ako ay hindi ko na binalikan ang wallet ko at lakas loob akong tumakbo para lang makapunta sa eskwelahan. Sa sobrang pagmamadali ko ay nabunggo ko ang isang gwapong lalaki, pareho kaming napaupo sa sobrang lakas ng pagkabunggo ko, napaupo siya sa semento at nakahawak ang aking kamay sa kanyang dibdib at tuluyan na kaming napahiga, magkalapit na magkalapit na ang aming mga labi, amoy na amoy ko ang bango ng kanyang hininga, naging slow motion ang pangyayari at sa isang iglap bigla namang nagfastforward ang aking puso, hindi ko alam ang gagawin.

"Ehem! Pwede ka ng tumayo." pagputol ng lalaki sa slow motion kong utak.

"Ay, pasensya po talaga. Hindi ko sinasadya." ang pagpaumanhin ko sa kanya.

Sa tingin ko ay nasa early twenty's na sya at nagtatrabaho.

"Ok apologize accepted, sabay bigay ng napakagandang ngiti."

"Pasensya ka na talaga at nagmamadali ako, Sorry talaga." sabay takbo para mahabol ang aking unang klase

"Hey, wait what's your name..." ang huling narinig ko.

Hindi ko na siya nilingon dahil alam kong malalate na ako.
Pagkapasok na pagkapasok ko sa room ay agad akong pinagtinginan ng aking mga kaklase. Nandoon na pala ang aming prof at inuumpisahan ng magturo

"Goodmorning po Sir. Reyes, sorry i'm late." ang paghingi ko ng paumanhin sa aking prof

"Ok come in Mr.Perez."

Mabait naman kasi ang professor na to at talagang bigay na bigay kung makipagbiruan sa klase, siguro ay technique niya iyon upang mas lalong makinig ang kanyang estudyante.

At dahil nga late ako ay sa bandang dulo ako mauupo, Ngunit nagkamali ako nireserve pala ako ng upuan ni jasper at katabi ko si kelly.

"Ba't nalate ka bespren?" ang pagtatanong ni kelly.

"Hindi kasi ako nakatulog ng maayos kagabi eh."

"Ah ganoon ba? Baka naman kasi may ginawa kang iba kagabi? Sabay ngiti na parang nakakaloko."

"Gago masyado kang green bespren."

"Wala akong sinasabing ganyan bespren, ikaw ha nahahalata ka" sabay tawa ngunit mahina lang baka mahuli kami na nagdadaldalan

"Haha oo meron nga akong ginawa kagabi at sikreto ko nalang yon." sinakyan ko nalang ang sinasabi ni kelly.

Hindi kami nagkakailangan pagnaguusap kami ng ganyan ni kelly, siguro dahil masyado na kaming malapit sa isa't isa.

Natahimik si kelly at halatang seryoso s pakikinig sa aming professor, tulad nga ng sinabi ko Matalino talaga si kelly at ayaw niya talagang magpahuli sa klase.

Nakinig na din ako ng lecture ng aming prof ngunit may biglang bumulong sa akin.

"Yung kiss ko?"

Si jasper pala ang bumulong.


Itutulo...

Walang komento:

Mag-post ng isang Komento